Chuyển đến nội dung chính

Những điều cần biết khi mua sắm két sắt nên biết

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc két sắt để giữ an toàn cho tiền mặt hoặc các vật có giá trị, thì có lẽ bạn sẽ tự hỏi đâu là loại két sắt an toàn nào tốt nhất để mua?. Làm thế nào để bạn biết những gì bạn nên tìm kiếm? và làm thế nào để bạn quyết định cái nào là an toàn nhất cho bạn?

Có nhiều điều cần xem xét khi tìm kiếm một chiếc két sắt mới hoặc cũ. Chọn đúng két sắt là điều cần thiết để giữ an toàn cho tài sản của bạn. Các chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong việc chế tạo và lựa chọn két sắt của chúng tôi sẽ giúp bạn phân tích và chọn đúng két sắt an toàn cho nhà, văn phòng hoặc doanh nghiệp của bạn.

Các yếu tố cần biết khi lựa chọn mua sắm két sắt nên biết.


Các yếu tố cần xem xét khi mua két sắt

1. Kích thước

Kích thước có thể không quan trọng trong một số trương hợp, tuy nhiên khi nói đến việc chọn két sắt cho văn phòng hoặc cho nhà lại là điều cần thiết.

Kích thước bên ngoài - Xem xét không gian mà két sắt của bạn được đặt vào vào. Kích thước của két sắt thường được tính bằng milimét (mm), bạn cần biết chính xác chiều cao, chiều rộng và chiều sâu của két. Đảm bảo két sắt của bạn có không gian và cửa sẽ mở dễ dàng, và kiểm tra xem két có bản lề ngoài hay không cũng sẽ ảnh hưởng đến vị trí và hoạt động của nó.

Kích thước bên trong - Bạn cần gì để lưu trữ bên trong két sắt của bạn? Nó sẽ phù hợp? Kích thước bên trong sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng loại. Két sắt càng an toàn nó càng nặng, bức tường của két sắt càng dày và càng có ít không gian bên trong. Nhiều két được thiết kế để lưu trữ các mặt hàng cụ thể như máy tính xách tay, tập tin hoặc các mặt hàng khác. Luôn luôn kiểm tra két sắt thực sự có thể phù hợp với vật có giá trị mà bạn đặt bên trong!

Trọng lượng - Trọng lượng của két sẽ thay đổi rất nhiều về đề an toàn, vì vậy hãy cân nhắc điều này khi chọn két. Càng nặng thì càng an toàn. Nhưng càng an toàn, càng ít có khả năng nó sẽ có thể được định vị ở tầng một hoặc cao hơn. 

=> Xem thêm: Những lý do hàng đầu khiến ý tưởng thiết kế văn phòng và phong cách trang trí quan trọng

2. Khóa

Có ba lựa chọn bạn cần xem xét khi chọn két sắt: khóa chìa, khóa cơ học hoặc khóa điện tử. Khóa có thể là bộ phận đắt nhất của két sắt và khi bạn coi đây là tất cả những gì khiến kẻ trộm tránh khỏi những vật có giá trị của bạn, bạn có thể hiểu tại sao. 

Đây là những gì bạn cần biết về khóa để lựa chọn:

- Khóa chìa

Dễ sử dụng

Rất đáng tin cậy

Có thể bị đánh cắp

Dài và lúng túng khi mang

Dễ bị mất và tốn kém để thay thế

Mất chìa khóa có thể dẫn đến việc phải thay đổi khóa - rất tốn kém!

- Khóa cơ

Ba trong bốn tổ hợp số

Mất nhiều thời gian hơn để mở

Không có chìa khóa để mất

Rất đáng tin cậy.

- Khóa điện tử

Rất dễ sử dụng

Dễ dàng thay đổi sự kết hợp

Cho phép nhiều người dùng có quyền truy cập

Không có chìa khóa để mất

Hầu hết là hoạt động bằng pin

Khóa điện tử phải được trang bị bởi một kỹ sư có trình độ.

3. Chống cháy

Hầu hết các két hiện đại đều có khả năng chống cháy từ 30 - 60 phút cho giấy, mặc dù một số két sẽ cung cấp nhiều hơn tùy thuộc vào thiết kế và loại của chúng. Phòng cháy chữa cháy sẽ giữ cho các tài liệu có giá trị của bạn an toàn khỏi bị tổn hại trong trường hợp hỏa hoạn và có thể chịu được sức nóng dữ dội cho đến khi đám cháy được dập tắt.

4. Cài đặt

Điều quan trọng cần nhớ là tất cả các két cần phải được lắp đặt và trang bị chuyên nghiệp để đáp ứng với sự chấp thuận của các công ty bảo hiểm. Nhiều két sắt hiện đại rất nhẹ, có lợi cho việc lắp ở các tầng trên cao, nhưng cũng có nghĩa là chúng dễ dàng mang đi hơn.

Hai loại két sắt thông dụng

1. Két chống cháy đơn giản

Nếu bạn chỉ muốn bảo vệ các tài liệu quan trọng ở nhà như di chúc hoặc giấy tờ hoạt động của công ty, v.v ..., chúng rất quan trọng đối với bạn, nhưng sẽ ít được quan tâm bởi một tên trộm, bạn có thể chỉ cần một chiếc két sắt đơn giản. 

Chúng không an toàn lắm, nhưng chúng có khả năng chống cháy và có thể bảo vệ các giấy tờ có giá trị của bạn trong trường hợp hỏa hoạn không may xảy ra. Tùy vào chất lượng của từng loại két sắt thời gian chống cháy có thể từ 30 đến 60 phút hoặc hơn thế.

2. Két chống trộm 

Két sắt chống trộm thường có trọng lượng nặng hơn, và trong thế giới két sắt, nặng nề, hầu như luôn luôn tương đương với việc bảo mật hơn. Két được chế tạo tốt được làm bằng thép! Két trộm thường được che giấu theo một cách nào đó. Hầu hết các két này đều có khả năng chống cháy.

Dĩ nhiên các tính năng có thể có trong cùng một chiếc két sắt, nhưng vấn đề về chất lượng sẽ luôn đi kèm với giá cả. Nếu bạn có ngân sách đáp ứng tốt, những thứ bạn muốn sẽ đều được đáp ứng tốt. Hiện nay trên thị trường nơi đáng tin cạy nhất để lựa chọn két sắt an toàn đó Hòa Phát. Két sắt Hoà Phát có trong nhiều loại với khả năng chống cháy, chống trộm tốt, bên cạnh đó chúng có trong nhiều kích thước khác nhau giúp người liêu dùng dễ dàng lựa chọn. Hi vọng rằng, bài viết trên đã cho bạn được những kinh nghiệm khi mua sắm két sắt an toàn.

Nhận xét