Chuyển đến nội dung chính

Những cấm kỵ phong thủy trong treo tranh ảnh

Treo tranh phong thủy trong nhà là xu hướng phổ biến trong lĩnh vực thiết kế nội thất hiện nay, bởi nó không chỉ giúp tô điểm thêm cho không gian mà nó còn góp phần đem lại nhiều điều may mắn, thuận lợi cho gia chủ nếu treo tranh phù hợp với phong thủy. Tuy nhiên nếu treo tranh không đúng phong thủy thì gia chủ cũng rất dễ gặp những điều không may mắn, xui xẻo. Do đó hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những điều đại kỵ cần tránh khi treo tranh phong thủy trong nhà để bạn tham khảo.

Có rất nhiều nguyên tắc cũng như những điều đại kỵ khi treo tranh phong thủy trong nhà khác nhau để giúp mang lại một không gian sống đẹp, hài hòa và hợp phong thủy cho gia chủ. Với phạm vi bài viết hôm nay chúng tôi chỉ xin giới thiệu đến bạn một số điều cấm kỵ quan trọng khi treo tranh phong thủy nhà đẹp để bạn tham khảo.

Những cấm kỵ phong thủy trong treo tranh ảnh.


1.Không nên treo tranh con giáp trùng tuổi với gia chủ

Hiện nay, có không ít người có sở thích treo tranh phong thủy có hình các con giáp và phần lớn khi mọi người lựa chọn tranh thường lựa chọn tranh có con giáp trùng với tuổi của gia chủ để sử dụng làm nội thất nhà đẹp trang trí cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, xét về mặt phong thủy thì không phải gia chủ nào cũng nên lựa chọn tranh con giáp để treo cho ngôi nhà mình. Đặc biệt là đối với những gia chủ cầm tinh con gà, con rồng, con ngựa và con lợn thì không nên treo tranh con giáp trùng với tuổi của mình để tránh những điều xui xẻo không may xảy ra.

=> Xem thêm: Những điều cần biết khi lựa chọn nội thất văn phòng

2. Không treo tranh hổ trong phòng khách

Trong thiết kế nội thất phòng khách là không gian vô cùng quan trọng, nó là nơi đó nhận những luồng khí tốt vào nhà vì vậy bạn không nên treo tranh hổ trong không gian phòng khách để tránh gia chủ gặp họa sát thân. Đặc biệt, nếu đầu hổ hướng vào nhà thì càng xui xẻo hơn. Với những gia chủ sinh vào mùa thu thì có thể treo tranh hổ trong nhà những không nên treo trong phòng khách, nhưng với những ai cầm tinh con rắn và con khỉ thì không nên treo tranh hổ trong nhà.

3.Không treo tranh “mã đáo” ở phía Nam

Theo các chuyên gia tư vấn nhà đẹp tranh mã đáo thành công mang ngụ ý về sự thăng tiến trong sự nghiệp, đây là loại tranh rất thích hợp với những người sinh vào màu đông. Tuy nhiên bạn không nên treo tranh này ở hướng Nam, vì theo phong thủy hướng Nam là hướng của hành Hỏa và khi treo tranh này ở hướng Nam sẽ phạm phải “Hỏa thiêu thiên môn” sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình không gặp may mắn. Đặc biệt với những gia chủ cầm tinh con chuột hoặc con trâu cũng không nên treo tranh “mã đáo thành công” để tránh những điều không may.

4. Khi treo tranh rồng thì không hướng đầu rồng vào phòng ngủ

Theo quan niệm về phong thủy thì rồng là vật tổ linh thiêng, là biểu tượng cho sự thịnh vượng, sung túc. Vì vậy khi treo tranh rồng trong nhà bạn nên hướng đầu rồng vào trong nhà với ý nghĩa vái chào tổ tiên. Tuy nhiên, tuyệt đối không hướng đầu rồng vào phòng ngủ để tránh những điều xui xẻo và cũng không nên hướng đầu rồng ra ngoài. Với những bức tranh hình rồng thì ngoài việc treo cho hướng đầu rồng vào nhà bạn cũng nên treo ở những nơi có nước như bể cả chẳng hạn để mang lại nhiều điều tốt đẹp, may mắn.

>>> Tham khảo thêm: Cách treo tranh thú dữ hợp phong thuỷ

Nhận xét